Nam Long " Xanh Hóa" dự án căn hộ

19:54 Unknown 0 Comments

Nam Long " Xanh Hóa" dự án căn hộ

Việc xây dựng các công trình xanh, tiết kiệm các tài nguyên như năng lượng, nước… trong quá trình vận hành đã phổ biến trên thế giới từ lâu nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là xu thế không thể đảo ngược, nhất là đối với các tòa nhà cao tầng như văn phòng hay căn hộ chung cư…
Hạn chế lãng phí tài nguyên
Hiểu một cách chung nhất, công trình xanh (Green Building) là công trình sử dụng có hiệu quả năng lượng, nước, nguyên vật liệu và giảm thiểu ảnh hưởng của quá trình xây dựng, vận hành tới sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các công trình xây dựng tại Việt Nam đều chưa có sự quan tâm đúng mức đến hiệu quả sử dụng các tài nguyên như năng lượng, nước... trong quá trình xây dựng và hoạt động. Đặc biệt, các tòa nhà cao tầng, văn phòng, công sở… chính là những nơi tiêu phí năng lượng và nước nhiều nhất. Các tòa nhà này là kết quả của quá trình đô thị hóa quá nhanh nên bộc lộ các khiếm khuyết trong thiết kế, xây dựng, chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về công trình xanh.
Thực ra, gần đây cũng đã có một số chủ đầu tư cố gắng xây dựng dự án đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh nhưng không nhiều và chủ yếu là cao ốc văn phòng, khách sạn. Các công trình nhà ở rất hiếm hoi với chỉ hai dự án được ghi nhận từ trước đến nay là khu căn hộ cao cấp Estella và khu căn hộ The Bridgeview của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) được tập đoàn Tài chính IFC (thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới) trao chứng chỉ quốc tế công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả EDGE vào cuối năm 2014.
Theo một số kết quả nghiên cứu, tiềm năng tiết kiệm năng lượng tại các công trình cao tầng ở Việt Nam tương đối lớn, có thể chiếm 10-40% tổng mức năng lượng sử dụng. Sự lãng phí này là do các công trình hiện nay chưa đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật về thiết kế, chọn lựa vật liệu thi công, lắp đặt hệ thống điều hòa không khí không phù hợp…Như vậy, nếu các chủ đầu tư tìm cách đáp ứng được tiêu chuẩn công trình xanh thì sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn cho chính mình và xã hội. Chẳng hạn, theo thông tin từ IFC, khu căn hộ The Bridgeview nhờ sử dụng vật liệu ít tiêu tốn năng lượng cho lớp vỏ công trình, hệ thống đèn hiệu suất cao và vòi tiết kiệm nước nên có thể đạt mức tiết kiệm 20,02% đối với năng lượng, 21,7% đối với nước và 26,8% đối với vật liệu.

Người đi tiên phong
Theo ông Nguyễn Ngọc Thanh, kiến trúc sư trưởng của Nam Long, để đạt được chứng chỉ EDGE, dự án phải đạt được các tiêu chuẩn rất ngặt nghèo về thiết kế, lựa chọn vật liệu cho đến quản lý vận hành sau khi đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, chiến lược xuyên suốt của Nam Long là phát triển các dự án theo tiêu chuẩn công trình xanh để tạo sự khác biệt và hướng đột phá bền vững trên thị trường. Do vậy, công ty đang tập trung nguồn lực để nghiên cứu các việc xây dựng công trình xanh từ nước ngoài, mời các đối tác uy tín tư vấn...
Tiếp sau thành công của The Bridgeview (bán hết 439/592 căn hộ trong năm 2014), hiện nay Nam Long đang tiếp tục ra mắt thị trường khu căn hộ Flora Anh Đào tại quận 9 (TPHCM). Đây là dự án đầu tiên của một dòng sản phẩm hoàn toàn mới của Nam Long nhắm đến phân khúc khách hàng trung cấp với việc áp dụng một giải pháp đồng bộ ngay từ khâu thiết kế nhằm tạo sự hài hòa với môi trường xung quanh, tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên. Bên cạnh đó, không chỉ khép kín hệ thống tiện ích, dự án còn được thi công với các thiết bị, vật liệu thân thiện môi trường như gạch không nung…đáp ứng sát sao các tiêu chuẩn công trình xanh, tiết kiệm năng lượng. Ngay cả các khu vực tưởng chừng như chỉ có bê tông cốt thép như hành lang, lối vào hầm để xe… cũng được các kiến trúc sư nghiên cứu phủ kín bằng hệ thống cây xanh mát mắt. “VớiFlora Anh Đào, chúng tôi muốn mang lại cho người dân một không gian sống tiện nghi nhưng chan hòa với thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe và giảm thiểu lượng nước, điện năng…sử dụng hàng ngày”, ông Thanh nhấn mạnh.
Trong bối cảnh các cơ quan quản lý đang khuyến khích và xây dựng hành lang pháp lý cho việc xây dựng các công trình xanh tại Việt Nam, những doanh nghiệp bất động sản tiên phong sáng tạo như Nam Long là rất đáng ghi nhận. Được biết, trong thời gian tới, Nam Long sẽ đẩy mạnh việc phát triển dòng sản phẩm Flora để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng sống của người dân trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra rầm rộ và tình trạng ô nhiễm có xu hướng gia tăng.

0 nhận xét: